Nhận thức được vấn đề này, trong chiến lược xây dựng hình ảnh đội bóng và phục vụ tốt hơn cho người hâm mộ, Hà Nội FC đã cải tạo toàn diện sân Hàng Đẫy.

Bóng đá chuyên nghiệp đòi hỏi các CLB phải có sân riêng. Tuy nhiên, tiêu chí này ở Việt Nam hiện nay rất ít đội bóng đáp ứng được. Với việc TP Hà Nội giao sân Hàng Đẫy cho Hà Nội FC quản lý, đội bóng Thủ đô sẽ chủ động về mặt sân bãi. Họ không phải thuê sân mà còn có điều kiện quản lý, duy tu, bảo dưỡng về cơ sở vật chất, kỹ thuật nhằm đáp ứng tiêu chí mà Ban tổ chức giải đưa ra. Ở nhiều đội bóng, khi được quản lý sân, họ đã có những giải pháp nhằm tạo ra nguồn thu duy trì hoạt động. Về vấn đề này, ngay từ năm 2016, Hà Nội FC đã bắt tay với SCG-tập đoàn công nghiệp hàng đầu của Thái Lan.

Ông Dhep Vongvanich, Giám đốc Điều hành quốc gia của Tập đoàn SCG tại Việt Nam cho rằng: “SCG không áp đặt thành tích vào đối tác của mình vì chúng tôi tôn trọng sự nỗ lực của Hà Nội FC trong 10 năm qua. Điều chúng tôi quan tâm là SCG sẽ chung tay với Hà Nội FC góp phần phát triển phong trào bóng đá khu vực Hà Nội".

leftcenterrightdel
Văn Quyết cùng Hà Nội FC luôn cố gắng thi đấu đẹp mắt để thu hút CĐV tới sân Hàng Đẫy. 
Những trận đấu vừa qua, khi Hà Nội FC thi đấu trên sân Hàng Đẫy, người hâm mộ cả nước đã thấy diện mạo mới của sân bóng này. Ông Nguyễn Quốc Hội, Chủ tịch Hà Nội FC chia sẻ: “Việc lãnh đạo TP Hà Nội tạo điều kiện cho đội bóng được quản lý sân Hàng Đẫy là một thách thức không nhỏ cho chúng tôi. Để biến sân bóng đá Hàng Đẫy trở thành “ngôi nhà chung” của bóng đá Hà Nội cũng như là địa điểm tổ chức những sự kiện văn hóa-chính trị quan trọng cho người dân Thủ đô, chúng tôi đã thuê tư vấn thiết kế nước ngoài lên dự án sao cho phù hợp với sự mong đợi của người dân Hà Nội cũng như cả nước. Khó nhưng đó là điều tất yếu để phát triển bóng đá chuyên nghiệp”.

Lý giải vì sao Hà Nội FC lại “bắt tay” với đối tác SCG, ông Nguyễn Quốc Hội cho hay: “Chúng tôi muốn kéo CĐV đến sân, muốn xây dựng đội bóng phát triển bền vững và vươn ra tầm khu vực. SCG có hơn 30 năm đồng hành với thể thao chuyên nghiệp Thái Lan, trong đó có 6 năm hợp tác để đưa đội bóng SCG Muangthong United tiệm cận tầm châu lục. Hơn thế, lãnh đạo SCG cùng chúng tôi có chung tham vọng và những kế hoạch cụ thể để góp phần phát triển bóng đá Hà Nội một cách chuyên nghiệp nhất, mang lại hiệu quả cho sự hợp tác mang tính chất tiên phong này”.

Tuy nhiên, người đứng đầu đội bóng Hà Nội FC cũng thừa nhận: “Việc lôi kéo CĐV đến sân Hàng Đẫy là thách thức lớn. Thu hút khán giả ở Thủ đô hay những thành phố lớn là một bài toán khó không chỉ ở Việt Nam mà cả ở Thái Lan. Kinh nghiệm thu hút khán giả đến sân của các chuyên gia đến từ phía SCG cũng chỉ hỗ trợ về mặt lý thuyết. Điều quan trọng là nỗ lực của Hà Nội FC cộng với sự ủng hộ tích cực của người hâm mộ. Chúng tôi sẽ cố gắng đạt thành tích cao ở V-League 2017 để tạo đà thu hút người hâm mộ đến sân, thay vì hô hào sáo rỗng”.

Bài và ảnh: LÂM AN