Phát biểu tại buổi lễ, ông Tô Văn Động, Giám đốc sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, các đội đua đến tham dự đều là những đội đua chuyên nghiệp. Toàn bộ khâu tổ chức, thể lệ cuộc đua đều thống nhất tại các chặng đua của các nước nên giải đua tại Việt Nam chỉ là một chặng đua, TP Hà Nội không phải huy động quá nhiều lực lượng và nguồn lực cho giải đua.

leftcenterrightdel
Quang cảnh họp báo.

Qua kết quả khảo sát, đánh giá toàn diện phương án địa điểm tổ chức giải, các chuyên gia F1 thế giới xác định, khu vực Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình là nơi đã có sẵn một số cơ sở hạ tầng phục vụ cho thể thao, là phương án phù hợp, tối ưu để tổ chức Giải đua xe Công thức 1, điều kiện để bổ sung cho giải đua nên có chi phí thấp khi đầu tư cho cơ sở hạ tầng. Địa điểm này đảm bảo phù hợp với quy hoạch là khu vực để tổ chức các sự kiện thể thao quy mô quốc gia và thế giới.

Theo tính toán, với sơ đồ thiết kế hướng tuyến đường đua hiện nay, đường Hà Nội – Việt Nam được triển khai sẽ trở thành một phần trong hệ thống Giải đua xe F1 vô địch Thế giới; là đường đua thứ 3 đua trên đường phố có chiều dài 5.565km. Chặng đua ở Hà Nội có 22 khúc cua, diễn ra vào tháng 4 hàng năm, trong khoảng 1 tuần. Đường đua ở Hà Nội xuất phát từ Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, sau đó đến đại lộ Thăng Long, rồi quay trở lại sân Mỹ Đình. Các trục giao thông đô thị lớn như: Lê Đức Thọ, Đại lộ Thăng Long, Mễ Trì và các đường nội bộ trong khu vực sẽ được tận dụng tối đa và khoa học, hoàn toàn đảm bảo an ninh an toàn và giao thông thông suốt trong toàn bộ thời gian chuẩn bị và tổ chức giải đua.

Dự kiến, giải đua sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 4-2020 và đơn vị được giao ký hợp đồng 10 năm với F1, gia hạn hợp đồng vào năm thứ 8.

Tin, ảnh: HOÀNG ANH