Trước đó, từ ngày 15-2, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội phân luồng, tổ chức giao thông trên tuyến đường Vành đai 3 trên cao, đoạn cầu Dậu - cầu Mai Dịch phục vụ thi công sửa chữa, thay thế 53 khe co giãn. Thời gian thi công đến hết ngày 25-4.

leftcenterrightdel
Đường Vành đai 3 trên cao.

Tuy nhiên, trong ngày 23-3, theo phản ánh của người tham gia giao thông, một số đoạn công trường thi công thay thế khe co giãn (đoạn từ siêu thị Big C Thăng Long đến cầu Mai Dịch) được che đậy bằng những tấm thép cao hơn mặt đường từ 3-5cm, thậm chí một số tấm thép vẫn còn đinh thép nhô lên gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Trước tình hình đó, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông đã yêu cầu nhà thầu khẩn trương gia cố lại các tấm thép và cử người túc trực, kịp thời khắc phục sự cố. Ngay trong ngày 24-3, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông cùng nhà thầu nghiên cứu, điều chỉnh biện pháp thi công mới bảo đảm an toàn giao thông, trình Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội phê duyệt để làm căn cứ triển khai. Dự kiến, các móc thép neo giữ sẽ được điều chỉnh thành neo ngầm (nằm dưới tấm thép) nhằm hạn chế ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân.

Đại diện Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội cũng cho biết, chỉ khi phương án điều chỉnh những vấn đề nêu trên được nhà thầu đưa ra phù hợp thì mới tiếp tục cho thi công.

Tin, ảnh: VIỆT CƯỜNG