Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông, thực hiện đếm phương tiện giao thông trong 7 ngày (từ ngày 14-5 đến 21-5, đếm xe 24/24 giờ trong ngày).

Theo đó, 4 điểm đến xe được xác định gồm điểm giao cắt giữa đường Vành đai 3 trên cao và lối xuống đường Nguyễn Xiển, hướng đi Mai Dịch; Giao cắt giữa đường Vành đai 3 trên cao và lối lên đường Vành đai 3 trên cao từ đường Khuất Duy Tiến, hướng đi Mai Dịch; Giao cắt giữa đường Vành đai 3 trên cao và lối xuống đường Khuất Duy Tiến, hướng đi Pháp Vân; Giao cắt giữa đường Vành đai 3 trên cao và lối lên đường Vành đai 3 trên cao từ đường Nguyễn Xiển, hướng đi Pháp Vân.

leftcenterrightdel
Đường Vành đai 3 trên cao, đoạn qua Đại lộ Thăng Long.

Sở GTVT yêu cầu dùng máy đếm xe sử dụng ống hơi: Mỗi vị trí đếm phương tiện giao thông được đặt 2 ống. Sử dụng hệ thống camera hiện do Trung tâm điều khiển giao thông – Công an TP Hà Nội đang quản lý. Vị trí đường vành đai 3 trên cao đoạn qua nút BigC và nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi.

Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo ATGT trong quá trình thực hiện đếm phương tiện giao thông tránh gây tình trạng ùn tắc giao thông, mất ATGT trên tuyến đường Vành đai 3 đoạn từ cầu Dậu đến cầu Mai Dịch. Báo cáo chi tiết về tình hình khai thác trên tuyến đường Vành đai 3 (lưu lượng, tại nạn, tình hình ùn tắc, tình trạng kết cấu…) sau khi kết thúc công tác đếm phương tiện giao thông xác định lưu lượng trên tuyến đường Vành đai 3.

Trước đó, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông đề nghị Sở GTVT Hà Nội chấp thuận phương án đếm phương tiện giao thông, xác định lưu lượng phương tiện đường Vành đai 3 trên cao đoạn từ cầu Dậu đến cầu Mai Dịch và ngược lại để nghiên cứu điều chỉnh tốc độ khai thác phục vụ sửa chữa khẩn cấp sự cố xô lệch gối cầu tại vị trí trụ T50 và trụ T91.

Tin, ảnh: VIỆT CƯỜNG