Tham dự lễ ký kết có các đồng chí: Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; Ngô Văn Quý, Phó chủ tịch UBND Thành phố. Đại diện CNN có bà Sunita Rajan, Phó chủ tịch cấp cao khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Mạng tin tức truyền hình cáp CNN (Hoa Kỳ)...
Theo đó, giai đoạn 2019-2024, CNN tiếp tục giới thiệu về Hà Nội dựa trên các nền tảng giá trị về văn hóa, lịch sử và con người Thủ đô, cửa ngõ liên kết tới những điểm đến khác của đất nước. CNN cũng sẽ đồng hành cùng sự phát triển của Hà Nội trong tương lai cùng những sự kiện quốc tế, sự phát triển về công nghệ, sáng tạo, đưa Hà Nội trở thành một thành phố của tương lai, vươn tới hòa nhập cùng các thành phố tương lai trên thế giới.
    |
 |
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa UBND TP Hà Nội với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN (Mỹ) |
Sản phẩm do CNN sản xuất trong 5 năm sẽ bao gồm các phim quảng cáo 30s mới (trong đó có 1 phim quảng bá giải đua xe F1 tại Hà Nội và 1 phim giới thiệu về SEA Games 2021), cùng hàng chục phim ngắn 60s và loạt chương trình đặc biệt 30 phút trên truyền hình (như chương trình “Những người gìn giữ”, “Biểu tượng Hà Nội”, “SEA Games”, “Hà Nội - thành phố công nghệ” và “Hà Nội - thành phố tương lai); các trang chuyên mục “Hà Nội - 3 thế hệ”, “Hà Nội - thành phố tương lai” trên nền tảng kỹ thuật số cùng các banner quảng cáo.
Các nội dung được phát trên nền tảng truyền hình, kỹ thuật số như: Máy tính, ứng dụng trên thiết bị cầm tay, máy tính bảng, điện thoại di động và mạng xã hội của CNN. Khu vực phát sóng gồm châu Á Thái Bình Dương, châu Âu và Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á. Chương trình thực hiện trên nguyên tắc đảm bảo thiết thực, hiệu quả, bình đẳng, phù hợp với luật pháp của Việt Nam, luật pháp quốc tế và phạm vi thẩm quyền của mỗi bên.
Trước đó, ngày 22-12-2016, Hà Nội đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác tuyên truyền quảng bá thành phố với mạng tin tức Truyền hình cáp CNN giai đoạn 2017-2018. Chương trình xúc tiến đầu tư cũng như xúc tiến du lịch trị giá 1 triệu đô la Mỹ thông qua Kênh truyền hình CNN nhằm quảng bá hình ảnh của Hà Nội và Việt Nam, thu hút du khách đến với Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung. Chương trình hợp tác đã có tác động tích cực trong việc giới thiệu, tạo ấn tượng với khán giả, du khách, nhà đầu tư về hình ảnh Hà Nội - Thủ đô, trái tim của Việt Nam, thành phố với bề dày lịch sử và những nét văn hóa đặc sắc, bước đầu đã đem lại hiệu quả nhiều mặt cho Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung.
Kết quả điều tra thông tin khách du lịch đến Hà Nội cũng cho thấy, sự tăng trưởng tích cực của ngành du lịch Thủ đô. Lượng khách du lịch tới Hà Nội đến từ 4 khu vực triển khai chiến dịch của CNN đều ghi nhận mức tăng trưởng. Cũng trong giai đoạn này, Hà Nội được các tổ chức quốc tế uy tín đánh giá, bình chọn nằm trong top điểm đến hấp dẫn ở khu vực và thế giới, đồng thời nhận nhiều giải thưởng, đề cử danh giá như: Giải "Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á” năm 2018 và 1/17 thành phố “Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2018” do World Travel Awards vinh danh. Chiến dịch quảng bá thành phố Hà Nội trên CNN quốc tế đã nhận được Giải thưởng Chiến dịch quảng bá du lịch xuất sắc nhất 2018 tại Diễn đàn Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố châu Á-Thái Bình Dương (TPO) lần thứ 8 tại Thành phố Hồ Chí Minh./.
Tin, ảnh: VIỆT NGA