Theo báo cáo tại buổi lễ, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phú Nam An đã phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực vươn lên đạt được nhiều thành tích, hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng, nhất là trong giai đoạn 2012-2017. Cơ cấu kinh tế xã đang chuyển dịch theo hướng tích cực. Thu nhập bình quân đầu người tăng từ 18 triệu đồng/năm vào năm 2012 lên 39 triệu đồng/năm vào năm 2017. Năm 2018 ước thu nhập từ ngành nông nghiệp của xã đạt 38,5 tỷ đồng đạt 100% kế hoạch. Số hộ đầu tư sản xuất và các ngành nghề ngày càng tăng đã thu hút được lực lượng lao động trong xã đem lại thu nhập cho các hộ. Ước thu nhập về công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng, thương mại và dịch vụ năm 2018 khoảng 159 tỷ đồng bằng 121,9% so với kế hoạch. Kết quả ước thu ngân sách năm 2018 đạt trên 6 tỷ đồng bằng 115,3% so với dự toán.

leftcenterrightdel
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tặng quà các hộ nghèo, khó khăn ở xã Phú Nam An.

Với những thành tích nổi bật của xã trong giai đoạn 2012-2017, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phú Nam An.

Trước đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đến tặng quà chúc Tết gia đình cụ Nguyễn Thị Kính, 91 tuổi, ở thôn Mỗ Xá, xã Phú Nam An, là một trong những gia đình trong xã từng đón người dân từ nội thành Hà Nội về sơ tán. Tại trụ sở xã Phú Nam An, đồng chí Hoàng Trung Hải đã tặng quà Tết 6 hộ gia đình nghèo, khó khăn trên địa bàn. Phát biểu tại đây, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, Phú Nam An là xã giàu truyền thống cách mạng, là nơi giúp đỡ nhiều gia đình từ nội thành Hà Nội về sơ tán, nhất là giai đoạn 1968-1972. Khi đó, mặc dù đời sống rất khó khăn, nhưng các gia đình ở Phú Nam An đã thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó, đón các gia đình về sơ tán với tấm lòng rộng lượng, vô tư, chia sẻ từng bát cơm, củ khoai. Những tình cảm quý báu đó sẽ mãi mãi in sâu trong ký ức những người dân Thủ đô từng về đây, là biểu tượng đẹp về văn hóa Thăng Long-Hà Nội. 

Tin, ảnh: NGUYỄN VŨ