Trong thời gian trưng bày, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội có bàn ghi nhận ý kiến tại chỗ; đồng thời tiếp thu các đóng góp của cán bộ, nhân dân thủ đô cũng như các chuyên gia, nhà khoa học thông qua nhiều hình thức khác như email, khảo sát trực tuyến.

leftcenterrightdel

Nhà ga chính C9 dự kiến bố trí ngầm dưới phố Đinh Tiên Hoàng và phần dưới vườn hoa hồ Hoàn Kiếm. Nhà ga dài 150m, rộng 21,4m, sâu 17,45m, có 3 tầng (tầng trung chuyển, tầng thiết bị và tầng ke ga). Khoảng cách từ giữa ga C9 tới hồ Hoàn Kiếm là khoảng 10m, tượng đài Cảm tử 81m, đền Bà Kiệu 83m, Tháp Bút 36m, vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ 120m.

leftcenterrightdel

Ga có bốn cửa lên xuống. Cửa số 1 và công trình phụ trợ nằm trong khuôn viên Tổng công ty Điện lực Hà Nội. Cửa số 2 có một phần nằm trên vỉa hè đường Trần Nguyên Hãn và trên một phần đất của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.


leftcenterrightdel
Cửa số 3 ở khu vực vườn hoa hồ Hoàn Kiếm. Cửa số 4 có hai phương án là sau tượng đài Cảm tử hoặc phố Hàng Dầu. Hai cổng lên xuống số 3, 4 sẽ được bố trí thang máy để phục vụ người dân. Cổng số 1, 2 sẽ sử dụng thang bộ.
leftcenterrightdel
Người dân quan tâm đến vị trí xây dựng nhà ga C9.
leftcenterrightdel
Nhân viên Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội giới thiệu với người dân về vị trí nhà Ga C9,

leftcenterrightdel
Toàn tuyến có 10 nhà ga, gồm 3 ga trên cao và 7 ga ngầm. Tổng đầu tư của dự án điều chỉnh là 34.678 tỷ đồng, sử dụng vốn vay ODA và vốn đối ứng từ ngân sách Nhà nước.

leftcenterrightdel
Người dân đóng góp ý kiến tại khu vực trưng bày.

VIỆT CƯỜNG (thực hiện)